Theo nhân tướng học, thái dương còn được gọi là cung phu thê. Cả nam và nữ có thái dương lõm đều lận đận trong tình duyên. Xét về tính thẩm mỹ thì thái dương bị khuyết khiến cho gương mặt trở nên già nua, mất cân đối. Để giải quyết vấn đề này, nhiều người đã tìm đến thẩm mỹ độn thái dương. Đây là một giải pháp hiệu quả để khắc phục thái dương hóp, trả lại gương mặt đầy đặn, hài hòa nhất.
Theo nhân tướng học, thái dương còn được gọi là cung phu thê. Cả nam và nữ có thái dương lõm đều lận đận trong tình duyên. Xét về tính thẩm mỹ thì thái dương bị khuyết khiến cho gương mặt trở nên già nua, mất cân đối. Để giải quyết vấn đề này, nhiều người đã tìm đến thẩm mỹ độn thái dương. Đây là một giải pháp hiệu quả để khắc phục thái dương hóp, trả lại gương mặt đầy đặn, hài hòa nhất.
Độn thái dương có vĩnh viễn hay không còn tùy thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn. Đối với kỹ thuật tiêm filler, hiệu quả thường duy trì từ 9 – 18 tháng, cấy mỡ tự thân kéo dài 2 – 3 năm. Riêng cách độn bằng sụn nhân tạo sẽ cho hiệu quả lâu dài trên 10 năm.
Thời gian duy trì hiệu quả sau thẩm mỹ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Thái dương không chỉ là một bộ phận quan trọng để tạo nên vẻ đẹp trên gương mặt mà còn mang ý nghĩa về tướng số. Những người có vầng thái dương sâu, hóp thường lựa chọn thẩm mỹ độn thái dương để khắc phục tình trạng trên. Sở dĩ phương pháp này được nhiều người tin tưởng vì nó mang lại nhiều lợi ích. Cụ thể như sau:
Đây được xem là phương pháp giúp khắc phục vấn đề thái dương hóp, lõm hiệu quả nhất hiện nay. Kỹ thuật này có nhiều ưu điểm vượt trội, cho hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì bạn nên dành thời gian để tìm cho mình một cơ sở thẩm mỹ uy tín tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”.
Trước đây, bác sĩ thường sử dụng silicon dạng lỏng để đưa vào vùng thái dương. Tuy nhiên, vật liệu này được đánh giá là không tự nhiên và không cho hiệu quả thẩm mỹ lâu dài. Vì vậy mà ngày nay, các bệnh viện thẩm mỹ đã sử dụng sụn nhân tạo để dùng trong kỹ thuật này.
Chất liệu sụn nhân tạo có sự tương thích với cơ thể cao nên rất an toàn và đảm bảo được tính thẩm mỹ. Với phương pháp làm đầy thái dương bằng sụn, bác sĩ cần tiến hành kiểm tra tình trạng hóp thái dương của khách hàng trước. Sau đó, cắt gọt, điều chỉnh miếng sụn sao cho gương mặt hài hòa, cân đối nhất.
Độn thái dương bằng sụn nhân tạo có nhiều ưu điểm và được đánh giá là phương pháp an toàn, duy trì kết quả lâu dài.
Mỡ tự thân được lấy ra từ chính cơ thể người sau đó tiến hành lọc ly tâm để chọn ra những tế bào mỡ khỏe mạnh nhất. Sử dụng mỡ tự thân để làm đầy thái dương cho kết quả tự nhiên, kết quả lâu dài hơn so với tiêm filler. Cách này không phù hợp với những cơ thể ít mỡ vì lượng mỡ tiêm vào phải gấp đôi lượng mỡ sử dụng để trừ hao cho quá trình tự tiêu hóa mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, để duy trì hiệu quả thẩm mỹ lâu dài, bạn cũng cần tiêm lại mỡ tự thân.
Cấy mỡ thái dương cũng là một phương pháp có tính an toàn rất cao
Ngày nay, thẩm mỹ làm đầy thái dương là nhu cầu làm đẹp được rất nhiều người yêu thích. Để khắc phục tình trạng lõm thái dương, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau đây:
Trong vô vàn quan hệ giữa con người với thế giới tự nhiên và xã hội: quan hệ kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học, đạo đức… có quan hệ thẩm mỹ. Một vừng trăng, một dòng sông, một cơn gió…, một lâu đài, một hành vi cao thượng, một bức tranh… là những hiện tượng tựu nhiên xã hội trong quan hệ với con người nó bộc lộ nhiều phẩm giá khác nhau: giá trị kinh tế, giá trị chính trị, giá trị văn hóa, giá trị khoa học… và giá trị thẩm mỹ.
Điều đó có nghĩa là, trong quá trình đồng hóa thế giới, con người không chỉ biết đồng hóa thế giới về cái có ích, mà còn biết đồng hóa thế giới về cái thẩm mỹ. Vừng trăng, dòng sông, cơn gió,… con người không chỉ thấy ở nó những giá trị thực dụng cho sinh hoạt và đời sống như: ánh sáng soi đường, nước tưới cho đồng ruộng, gió làm căng buồm, đẩy thuyền ra khơi…, mà còn thấy nó đẹp, còn thích thú về nó- một sự thích thú vô tư, không vụ lợi. Nghĩa là, ánh trăng ấy, dòng sông ấy, ngọn gió ấy… không chỉ làm thỏa mãn nhu cầu thực dụng mà còn khơi dậy ở con người những rung cảm, những xúc động, những xao xuyến của tâm hồn- tạo ra ở con người những cảm xúc thẩm mỹ.
Đồng hóa thế giới về mặt thẩm mỹ cũng chính là quan hệ thẩm mỹ đối với thế giới, cũng chính là đời sống thẩm mỹ của con người. Các phương diện con người đồng hóa thế giới về mặt thẩm mỹ, bao gồm:
Tiếp nhận, hưởng thụ, chiếm lĩnh các phương diện thẩm mỹ của hiện thực.
Sáng tạo ra những giá trị thẩm mỹ qua :
Như thế, đồng hóa thế giới về mặt thẩm mỹ, không đơn giản chỉ tiếp nhận, hưởng thụ, mà quan trọng là con người sáng tạo ra những giá trị thẩm mỹ mới cho hiện thực, bổ sung, làm phong phú thêm mặt thẩm mỹ của hiện thực; tạo ra một tự nhiên thứ hai thông qua hoạt động sáng tạo vật chất cũng như sáng tạo tinh thần: lao động sản xuất, hoạt động khoa học, sinh hoạt và đời sống. Đặc biệt, hoạt động sáng tạo nghệ thuật là nơi thể hiện tập trung nhất, đầy đủ nhất, nổi bật nhất đời sống thẩm mỹ của con người.
Ý nghĩa của quan hệ thẩm mỹ, đời sống thẩm mỹ:
Đời sống con người có hai bộ phận: đời sống vật chất và đời sống tinh thần. Cả hai bộ phận đó đều có tầm quan trọng của mình.
Nếu thiếu đời sống vật chất thì con người chết ngay. Nhưng thiếu đời sống tinh thần thì con người chưa chết ngay. Con người ăn ở trước múa hát sau (C.Mác). Đối với một con người đang đói lả, không có hình thức tính người của thức ăn. Con người quẫn bách, nặng trĩu lo âu, không cảm nhận được gì dù trước một cảnh đẹp (C.Mác).
Tuy vậy, nếu nhu cầu vật chất được thỏa mãn, nhưng không có nhu cầu tinh thần thì con người chỉ tồn tại như là một con người sinh vật chứ không như là con người xã hội. Đời sống tinh thần, đặc biệt là đời sống thẩm mỹ của con người là thước đo giống loài, là tiêu chuẩn để phân biệt con người với con vật, là sự khẳng định mình như là một sức mạnh bản chất của con người (C.Mác).
Nhà nghiên cứu Biêlinski đã nhấn mạnh tầm quan trọng của cảm xúc thẩm mỹ: Cảm xúc về cái kiều diễm là một điều kiện làm nên phẩm giá con người: phải có nó mới có thể có được trí tuệ, phải có nó nhà bác học mới cất mình lên tới những tư tưởng tầm cỡ thế giới, mới hiểu được bản chất và các hiện tượng trong tính thống nhất của chúng; phải có nó người cộng sản mới có thể hiến dâng cho tổ quốc những hoài vọng cá nhân, lẫn những lợi ích riêng tư của mình; phải có nó con người mới không qụy ngã dưới sức đè nặng trĩu của cuộc đời và làm nên những chiến công. Thiếu nó, thiếu đi cái cảm xúc ấy, sẽ không có thiên tài, không có tài năng, không có trí thông minh, mà chỉ còn lại một thứ đầu óc tỉnh táo một cách ti tiện cần thiết cho thói sinh hoạt thường ngày trong nhà, cho những tính toán nhỏ nhen của bệnh ích kỉ. Kẻ nào khi nghe một bản nhạc nhảy, chỉ nhún nhảy đôi chân, mà lòng không rung động, lồng ngực không mệt mỏi, tâm hồn không xao xuyến; kẻ nào khi nhìn một bức tranh chỉ thấy đấy là những đồ vật của bảo tàng được dùng để trang hoàng căn phòng và chỉ thích thú với mỗi sự gia công tinh xảo của nó; kẻ nào không yêu thơ hồi còn trẻ; kẻ nào chỉ biết thấy vở kịch là một tiết mục sân khấu, còn tiểu thuyết là một chuyện kể cho khuây khỏa lúc buồn, kẻ đó không phải là người…
Mỹ học là khoa học về bản chất của ý thức thẩm mỹ và hoạt động thẩm mỹ của con người, nhằm khám phá, phát minh ra những giá trị trên cơ sở quy luật của cái đẹp, trong đó có nghệ thuật là giá trị cao nhất.
Mỹ học nghiên cứu ý thức thẩm mỹ của con người. Mỹ học nghiên cứu những cấp độ hoạt động của ý thức thẩm mỹ của con người với tư cách là chủ thể thẩm mỹ, bao gồm: những đặc điểm của ý thức thẩm mỹ, cảm xúc thẩm mỹ, thị hiếu thẩm mỹ, quan điểm thẩm mỹ, lí tưởng thẩm mỹ.
Mỹ học nghiên cứu các phạm trù mỹ học. Mỹ học nghiên cứu các phạm trù mỹ học như là những công cụ của tư duy nhằm nhận thức, đánh giá các hiện tượng thẩm mỹ trong đời sống và trong nghệ thuật.
Mỹ học nghiên cứu nghệ thuật như là một lĩnh vực thẩm mỹ. Mỹ học nghiên cứu bản chất, đặc trưng của nghệ thuật- lĩnh vực hoạt động trung tâm của sự sáng tạo ra những giá trị theo quy luật của cái đẹp.
Một khoa học muốn tồn tại, phải có 3 điều kiện cơ bản:
Như vậy, đối tượng là một trong 3 điều kiện xác định sự tồn tại của một khoa học. Xác định đối tượng của mỹ học là xác định phạm vi nghiên cứu của mỹ học. Cũng tức là trả lời câu hỏi: mỹ học nghiên cứu những gì? Những phương diện nào của hiện thực thuộc phạm vi nghiên cứu của mỹ học?